Thursday, May 22, 2008

Lesson She Taught Me...

I was browsing through my old stuff last night, and I found an old (not-too-very old) letters of a personal friend. And there, was a lesson she taught me...

"Masyado naman siya, Bakit siya ganun? He's so bad. I know you have love him na pero sana nagtira ka ng konti for yourself... nagtira ka nga ba? Now, I realize things... dapat i-balance ung mga bagay bagay, though un nga, hindi naman masama magmahal eh , pag wala na yun, pano na tayo, how can we able to meet persons and share almost everything with them kung wala tayong loved one. Pero sana wag ibibigay ang lahat lahat, I realize na ok lang na magmahal ako, pero dun na sa mamahalin ako, it's really hard to force yourself to someone na mahal mo pag may iba na siya. Parang ako... lahat ng minamahal ko may mahal nang iba, isisiksik ko yung sarili ko, ayaw naman sakin sabihin na nating hindi naman sa ayaw pero, malaman niya yung feeling ko for him madidisappoint lang ako coz I know for a fact na may mahal--minamahal na siyang iba. Grabeh it's really better to know a person first very well, kung kaylangan mo siyang pilitin for him to tell the truth why not? Kung ayaw niya, let him go, kahit na sobrang attracted ka na sakanya. Mas mabuti na siguro na isipin mo or let that person go, kesa naman sa kayo nga pero umiikot naman mundo niyo sa kasinungalingan."

Very well qouted ba?

No comments:

About Me

My photo
I am a type of person who smiles a lot and appreciates anything that catches my eye especially paintings I love to laugh (especially when Im with MAH SISTER ARA), dance (dancing is my passion), act(thats why I joined a theater group), sing(even though my voice isnt good for singing), read books(fiction and literature), movies(I love watching flicks, any genre), write(love to write anything that my mind shouts), paintings(I really appreciate and love paintings but my friends doesnt know that), and most of all I love to sleep!!!! I hate pretenders and posers, someone who thinks and act like s/hes in the limelight, demanding, SCAPEGOAT, and most of all HOLDAPERS and SNATCHERS!! (Die! You Criminal!!!) -born on d 1stday of d 7th month. -4'11 in height -Freelance Writer